ประวัติความเป็นมากวางเจาเทรดแฟร์

23-01-2020   |   18:28:19

กวางเจาเทรดแฟร์ หรือ กวางเจาแฟร์ เป็นงานที่เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตทั้งรายเล็กรายใหญ่ ได้พบกับผู้ประกอบการ ที่มีนักลงทุนและนักธุรกิจมากมายทั่วโลกต่างให้ความสนใจ โดยเฉพาะระยะหลังที่สินค้าจากประเทศจีนได้เป็นที่ยอมรับในเรื่องคุณภาพจากผู้ใช้ทั่วโลก ทำให้ผู้มาเที่ยวกวางโจว นิยมมางานกวางเจาเทรดแฟร์ กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการมาเที่ยวกวางโจวเพื่อเลือกซื้อสินค้าจากจีนที่เป็นแหล่งวัตถุดิบที่มีราคาถูกกว่าที่อื่นมาก

กวางเจาเทรดแฟร์ เป็นงานแสดงสินค้าที่ได้รับความนิยมจากคนไทยมากที่สุด เพราะได้ชมการแสดงสินค้าที่หลากหลาย โดยในงานมีสินค้าทุกประเภทให้ได้เลือกชมอย่างมากมาย อาทิ เช่น สินค้าอุตสาหกรรม, สินค้าในครัวเรือน, อุปกรณ์ เครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นต้น งาน กวางเจาเทรดแฟร์ จัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง ซึ่ง สินค้าที่นำมาแสดงภายในงาน จะเป็นสินค้าจากผู้ผลิตในประเทศจีน โดยจะไม่มีการขายปลีกภายในงานจะเป็นลักษณะของการเจรจาธุรกิจมากกว่า

กวางเจาเทรดแฟร์ ได้จัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ.2500 หลังจากนั้นได้จัดเป็นประจำทุกฟ ๆ ปี เรื่อยๆ มา จนถึงปัจจุบัน โดยจะจัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง ครั้งละ 3 เฟส เพื่อให้ครอบคลุมทุกประเภทธุรกิจ

• ครั้งแรกของปี จัดขึ้นในช่วงกลางเดือนเมษายน ถึงต้นเดือนพฤษภาคม

• ครั้งที่สองของปี จัดขึ้นในช่วงเดือนตุลาคม ถึงต้นเดือนพฤศจิกายน

จัดขึ้นทุกฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้ร่วง ในช่วงเดือนเมษายน ถึงต้นเดือนพฤษภาคม และเดือนตุลาคม ถึงเดือน พฤศจิกายน งานกวางเจาเทรดแฟร์ เป็นงานการค้าระหว่างประเทศแบบครบวงจร ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุด ขนาดใหญ่ที่สุดความหลากหลายของงานจัดแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุด การเข้าร่วมงานของผู้ซื้อที่ใหญ่ที่สุด การกระจายสินค้าที่กว้างที่สุดของประเทศจีน ที่มาของผู้ซื้อ และยอดขายธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศจีน

 
กวางเจาเทรดแฟร์ ช่วยเพิ่มการเชื่อมต่อทางการค้าระหว่างจีน และโลกซึ่งแสดงถึงภาพลักษณ์ของจีนและความสำเร็จในการพัฒนา เป็นเวทีที่โดดเด่นสำหรับผู้ประกอบการจีน ในการสำรวจตลาดต่างประเทศ และเป็นฐานที่เป็นแบบอย่างในการใช้กลยุทธ์การเติบโตของการค้าต่างประเทศของจีน  กวางเจาเทรดแฟร์ ทำหน้าที่เป็นเวทีแรกและสำคัญที่สุดในการส่งเสริมการค้าต่างประเทศของจีน